Search
Call Center : 0-2251-5199 E-Mail Facebook Page
Language
Thai Language English Language
การจัดการความรู้ด้านบริหาร
การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การจัดทำข้อตกลงภาระงาน (Assignment Sheet) ประจำปี"
การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การจัดทำข้อตกลงภาระงาน (Assignment Sheet) ประจำปี"

การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การจัดทำข้อตกลงภาระงาน (Assignment Sheet) ประจำปี"

รองผู้อำนวยการสถาบันเอเชียศึกษาฝ่ายบริหาร เป็นวิทยากรในการประชุม

ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2559 เวลา 08.30 - 16.00 น.

ณ ห้องประชุม Crowne Plaza Bangkok Lumpini Park

1.หลักการและเหตุผล
ตามที่ฝ่ายบริหาร สถาบันเอเชียศึกษา ได้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “มหาวิทยาลัย-
สถาบันเอเชียศึกษา และแผนพัฒนาบุคลากร” เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ณ โรงแรมหัวช้างเฮอริเทจ
กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บุคลากรที่เข้าประชุมได้ร่วมกันวิเคราะห์ ทบทวนข้อมูล และกำหนดแผนพัฒนา
บุคลากรให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของสถาบันฯและมหาวิทยาลัย ซึ่งได้มีการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
ที่ครบกระบวนการแล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพและความสามารถในการทำงานให้แก่บุคลากรที่มี
อยู่เดิม วางแผนการสรรหาบุคลากรใหม่และการถ่ายทอดงานทดแทนบุคลากรที่เกษียณอายุ รวมทั้งการจัดสรร
ภาระงานให้เหมาะสมเพื่อลดภาระการจ้างงานบุคลากรเงินรายได้ของสายสนับสนุน
บัดนี้ฝ่ายบริหารเห็นควรจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การจัดทำข้อตกลงภาระงาน
(Assignment Sheet) ประจำปี” เพราะเล็งเห็นว่าการจัดทำข้อตกลงภาระงาน (Assignment Sheet)
ประจ าปี เป็นกลยุทธ์หนึ่งของการบรรลุเป้าหมายในการด าเนินงานแผนการพัฒนาบุคลากร จึงจำเป็นต้อง
สร้างความเข้าใจที่ตรงกันในระบบการมอบหมายงาน การติดตามงาน ของผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา
ซึ่งมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้การมอบหมายงานในการจัดท าข้อตกลงภาระงานประจ าปี มี 5 มิติ ได้แก่ งาน
ประจำ งานยุทธศาสตร์ งานพัฒนากระบวนการ งานพัฒนาตนเอง และงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย โดยมี
เกณฑ์และค่าน้าหนักในแต่ละมิติตามระดับตำแหน่ง
2. วัตถุประสงค์
1) เพื่อการสร้างความเข้าใจร่วมกัน ในการจัดทำเอกสารข้อตกลงภาระงาน (Assignment Sheet)
ประจ าปี โดยให้มีการมอบหมายภาระงานที่ครบถ้วนในมิติต่างๆ ซึ่งจะเป็นแผนการปฏิบัติงานประจำ 
แผนพัฒนาตนเอง แผนการพัฒนางาน รายบุคคล และนำไปสู่การประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี ที่มีความ
โปร่งใส ชัดเจนในเชิงผลผลิตและผลลัพธ์มากขึ้น
2) เพื่อให้การพัฒนาบุคลากรบรรลุเป้าหมายตามแผนการพัฒนาบุคลากรของสถาบันฯ
3) เพื่อการพัฒนางานด้านสนับสนุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น