


สถาบันเอเชียศึกษา ได้ดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาได้พัฒนาระบบประกันคุณภาพ ตามมาตรฐานประกันคุณภาพของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU-QA 84.2 มาตั้งแต่ปี 2544 โดยได้พัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพให้ครอบคลุมภารกิจหลักของสถาบันฯ ด้านการวิจัย บริการวิชาการ และบริหาร ต่อมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 ได้รับการตรวจประเมินคุณภาพจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา อันเป็นแนวปฏิบัติในการกำกับและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาอุดมศึกษาระยะยาว
การประกันคุณภาพและการบริหารความเสี่ยงของสถาบันเอเชียศึกษา ได้ดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารกิจการสถาบัน ที่มีผู้อำนวยการสถาบันฯ เป็นประธานคณะกรรมการ โดยมีรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเป็น QMR รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบการประกันคุณภาพในแต่ละองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง และได้พัฒนาระบบตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการตรวจประเมินตลอดมา โดยมีผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ตั้งแต่ปีการ 2551 สรุปได้ดังนี้
| ปีการศึกษา | องค์ประกอบคุณภาพ | มาตรฐานอุดมศึกษา | ด้านการบริหารจัดการ |
|---|---|---|---|
| 2561 | 5.00 (ระดับดีมาก) | ||
| 2560 | 4.80 (ระดับดีมาก) | ||
| 2559 | 5.00 (ระดับดีมาก) | ||
| 2558 | 4.60 (ระดับดีมาก) | ||
| 2557 | 4.80 (ระดับดีมาก) | ||
| 2556 | 4.92 (ระดับดีมาก) | 4.92 (ระดับดีมาก) | 4.92 (ระดับดีมาก) |
| 2555 | 4.83 (ระดับดีมาก) | 4.83 (ระดับดีมาก) | 4.83 (ระดับดีมาก) |
| 2554 | 4.69 (ระดับดีมาก) | 4.69 (ระดับดีมาก) | 4.69 (ระดับดีมาก) |
| 2553 | 4.54 (ระดับดีมาก) | 4.54 (ระดับดีมาก) | 4.54 (ระดับดีมาก) |
| 2552 | 2.81 (ระดับดีมาก) | 2.81 (ระดับดีมาก) | 2.81 (ระดับดีมาก) |
| 2551 | 2.56 (ระดับดีมาก) | 2.56 (ระดับดีมาก) | 2.56 (ระดับดีมาก) |











































